Cắt kính loạn thị là thấu kính gì? Bao nhiêu độ thì nên đeo kính?

Cắt kính loạn thị tốn bao nhiêu tiền? Chắc chắn đây là câu hỏi đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi có dự định đo mắt cắt kính. Thế nhưng, xoay quanh một chiếc kính có rất nhiều thông tin phải biết. Nói cách khác, đừng chỉ quan tâm đến giá cả để tránh mua nhầm “kính dỏm giá rẻ” hại mắt.

Vậy cắt kính loạn thị dùng thấu kính gì? Bao nhiêu độ thì nên đeo kính? Dưới đây là thông tin không phải ai cũng biết về chiếc kính loạn thị. Cùng Butitan tìm hiểu nhé!

Kính loạn thị là thấu kính gì?

Kính loạn thị là một thấu kính phi cầu. Thiết kế tròng kính không phải cầu lồi và không phải cầu lõm. Một mặt kính hơi cong hơn bên còn lại. Khi ánh sáng chiếu vào, tròng kính sẽ điều chỉnh sự méo mó của ánh sáng đi vào mắt và tập trung tại một điểm trên võng mạc. Nhờ đó giúp mắt loạn thị nhìn rõ mọi khoảng cách gần – xa.

Trước khi cắt kính loạn thị, bệnh nhân sẽ được đo thị lực để xác định mức độ loạn thị. Không chỉ biết chính xác độ khúc xạ từng mắt mà quá trình đo khám mắt giúp phát hiện các vấn đề khác của mắt. Ví dụ như dấu hiệu bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể hay các bệnh lý về mắt chẳng hạn.

Cuối cùng, loạn thị đeo kính gì hay tính năng gì, giá bao nhiêu… Là tùy vào quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu chọn tròng kính phù hợp với tình trạng mắt và nhu cầu dùng. Các mẫu kính đa năng giá cao hơn kính váng dầu nhưng bù lại khả năng bảo vệ mắt tốt hơn. Chưa kể, kính tốt giúp kiểm soát độ cận/viễn/loạn hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.

Cắt kính loạn thị –  Bao nhiêu độ thì nên đeo kính?

Loạn thị 1 độ có nên đeo kính? Hay loạn thị 0.5 độ có nên đeo kính? Rõ ràng, việc đeo kính hay không hoàn toàn là do bạn quyết định. Có điều, lời khuyên tốt nhất là nên dựa và tình trạng mắt. Cho dù mắt loạn nhẹ nhưng ảnh hưởng đến tầm nhìn thì phải dùng kính càng sớm càng tốt.

Thứ nhất, loạn thị nhẹ từ 0.25 độ đến 0.75 độ thường không có biểu hiện rõ ràng. Do vậy bạn không cần phải đeo kính thường xuyên. Những lúc đọc sách hay làm việc nếu thấy nhức mỏi mắt, đau đầu thì đeo kính là được.

Thứ hai, cắt kính loạn thị từ 0.75 độ đến 2.00 độ là việc nên làm. Mức độ loạn thị trung bình nhưng đã tầm nhìn đã bị hạn chế. Lúc này, bắt buộc phải đeo kính để nhìn rõ và tránh tăng độ loạn.

Thứ ba, loạn thị nặng từ 2.00 độ đến 3.00 độ. Mức độ này không đeo kính là “khỏi thấy đường”. Nhiều trường hợp xuất hiện tình trạng tầm nhìn đôi, hình ảnh méo mó… Đeo kính loạn giúp tầm nhìn rõ ràng và ngăn chặn các vấn đề thị giác khác.

Loạn thị đeo kính có khỏi không? Thực tế, chiếc kính là món phụ kiện giúp điều chỉnh để các tia sáng hội tụ tại một điểm trên võng mạc, khắc phục tình trạng nhìn mờ. Nó không phải là “thuốc chữa loạn thị” nên không thể giúp mắt hết loạn. Người dùng kính nên hiểu rõ điều này để cắt kính loạn thị tránh “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm nhé!

Cắt kính loạn thị bao nhiêu tiền?

Đầu tiên, chi phí cắt kính loạn thị sẽ tùy vào nhiều yếu tố. Đó là: thương hiệu, chiết suất và tính năng. Thêm nữa, chất liệu tròng kính và độ phức tạp của đơn kính (ví dụ: lệch độ, mắt bị cùng lúc nhiều tật khúc xạ…)… Cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến giá cả. Khi quyết định đo mắt cắt kính, các bạn nên tìm hiểu các cửa hàng kính uy tín để mua kính chính hãng, có bảo hành và các dịch vụ bổ sung. Như: vệ sinh, sửa chữa kính…

Cắt kính loạn thị giá rẻ dưới 1 triệu thường là tròng kính chiết suất 1.56, tính năng cơ bản như: chống tia UV, giảm lóa, hạn chế trầy xước… Mức giá này phù hợp với những ai muốn cắt kính 0 độ hoặc độ khúc xạ nhẹ.

Cắt kính loạn thị mức giá trong khoảng 1 –  3 triệu chiết suất phổ biến 1.56 hoặc 1.60, 1.61… Chiết suất này được tư vấn cho người bị tật khúc xạ mức độ nhẹ và vừa. Ngoài kính chống tia UV thì các bạn có thể cân nhắc dùng kính chống ánh sáng xanh hoặc kính đổi màu. Đó đều là những mẫu tròng kính đa năng bảo vệ mắt tối ưu đáng dùng.

Cắt kính loạn thị đắt tiền trên 3 triệu có chiết suất mỏng 1.67 hoặc 1.74 thích hợp với người bị tật khúc xạ nặng hoặc người dùng kính gọng. Các hãng kính được đánh giá cao như: Essilor Pháp, Zeiss Đức, Hoya Nhật…

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: đeo kính loạn thị bị chóng mặt, giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!