Đau mắt đỏ 1 tháng không khỏi nên làm thế nào?

Đau mắt đỏ 1 tháng không khỏi thì chẳng ai có thể “ngồi yên” được nữa. Lúc này, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất. Thế nhưng, hãy thận trọng vì tự ý áp dụng những cách này có thể gây nguy hiểm cho mắt.

Vậy đau mắt đỏ 1 tháng nên làm thế nào? Có cần đến bệnh viện khám mắt không? Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi chẳng may gặp tình huống này nhé!

Nguyên nhân và triệu chứng đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ 1 tháng hay chỉ vài ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố; một trong số đó chính là nguyên nhân gây bệnh. Do đó, cùng bị đau mắt đỏ nhưng có người chỉ sau 5 – 7 ngày đã cải thiện bệnh tình. Ngược lại, có người trị đau mắt đỏ đến vài tuần mới khỏi bệnh.

Về nguyên nhân đau mắt đỏ thường là do: vi rút, vi khuẩn hoặc do dị ứng. Theo tìm hiểu, đa số các ca bệnh là do vi rút gây ra, khỏi sau 7 – 10 ngày và ít để lại biến chứng. Trường hợp bị đau mắt đỏ do vi khuẩn có thể kéo dài đến 2 – 3 tuần. Riêng với trường hợp bị đau mắt đỏ do dị ứng thì không lây lan, sau khi loại bỏ tác nhân gây dị ứng và dùng thuốc thì sẽ cải thiện sau 24 giờ. Ngoài ra, một vài nguyên nhân khác thường gặp như: mắt kích ứng với môi trường, bị bệnh lý khác về mắt gây đau mắt đỏ kéo dài…

Về triệu chứng đau mắt đỏ sẽ có một vài biểu hiện chung. Như: mắt đỏ, chảy nước mắt liên tục, ngứa cộm mắt, nhạy cảm với ánh sáng… Nếu do vi khuẩn gây bệnh thì mắt mắt tự nhiên bị đỏ 1 bên rồi lây sang bên còn lại, mắt nhìn ghèn màu vàng nhạt hoặc vàng xanh. Một vài trường hợp bệnh nhân bị giảm thị lực.

Đau mắt đỏ 1 tháng không khỏi nên làm thế nào?

Bị đau mắt đỏ nên làm gì? Thật dễ để trả lời câu hỏi này đúng không nào? Đã bị bệnh thì phải nghỉ ngơi và tìm cách chữa. Dù rằng bệnh này không có vắc xin hay thuốc trị đau mắt đỏ đặc hiệu. Nhưng may mắn là đau mắt đỏ được đánh giá dễ chữa, ít bị biến chứng.

Vậy nếu bị đau mắt đỏ 1 tháng không khỏi thì nên làm gì?

Thứ nhất, đừng chần chừ mà hãy đến bệnh viện để khám. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân bệnh kéo dài. Từ đó tư vấn bị đau mắt đỏ nhỏ thuốc gì, lượng dùng ra sao và có kiêng khem gì không.

Thứ hai, nếu bác sĩ yêu cầu tái khám thì nên đến bệnh viện đúng lịch. Thực tế, có nhiều bệnh nhân dùng thuốc nhưng không đạt hiệu quả lại “kiên trì” dùng. Theo đó, sử dụng thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ hay các dạng thuốc gel, thuốc tra mỡ… Nếu trong 1 tuần bệnh tình không thuyên giảm thì phải dừng ngay. Sau đó đến bệnh viện tái khám và kê đơn thuốc mới.

Thứ ba, bị đau mắt đỏ 1 bên có sao không? Hay đau mắt đỏ 1 tháng không khỏi là vì sao? Có thể lý do xuất phát từ chính bạn đấy! Dễ hiểu hơn, muốn nhanh khỏi bệnh thì ngoài đúng thuốc cần phải chú ý vệ sinh mắt. Một số thói quen tốt nên làm như: rửa tay với xà phòng trước và sau khi nhỏ thuốc, dùng khăn sạch, thường xuyên thay giặt ga gối… Đặc biệt, đừng dụi mắt vì nó khiến mắt dễ kích ứng và tăng nguy cơ lây bệnh.

Thứ tư, mắt tự nhiên bị đỏ 1 bên không đau nhưng lâu khỏi cũng đừng chủ quan. Ngoài việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học, chế độ ăn bổ dưỡng… Thì bệnh nhân nên dùng thêm kính gọng để bảo vệ mắt. Nó không chỉ ngăn cản gió bụi hỗ trợ trị bệnh mà còn ngăn ngừa lây lan (nếu có). Hãy chăm sóc mắt đúng cách để tránh gây tổn thương giác mạc để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đau mắt đỏ 1 tháng – Lời khuyên khi dùng thuốc giúp điều trị hiệu quả

Dùng thuốc trị đau mắt đỏ hiệu quả phải theo đơn bác sĩ. Dù vậy, trong những ngày đầu bị bệnh thì có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ mắt. Sản phẩm này giúp vệ sinh mắt và làm ẩm giúp giảm sự khó chịu do bệnh đau mắt đỏ gây ra. Quan trọng hơn, nó là giải pháp điều trị đau mắt đỏ do vi rút – “Thủ phạm” chiếm 80% – 90% ca bệnh. Nếu bị nặng, sẽ dùng đến các loại thuốc kháng vi rút.

Đau mắt đỏ 1 tháng dự đoán phần lớn là do vi khuẩn. Khi đó, giải pháp điều trị là dùng thuốc kháng sinh. Tuyệt đối không dùng chung thuốc với người khác, không để ống nhỏ thuốc chạm mi mắt. Thêm nữa, không dùng kháng sinh quá 7 ngày và phải dừng nếu xuất hiện tác dụng phụ.

Mặt khác, viêm kết mạc do dị ứng, thuốc kháng Histamine có thể giúp giảm ngứa và viêm. Nếu bệnh nhân được chỉ định dùng nhiều thuốc thì sử dụng thuốc nhỏ mắt trước. Đợi vài phút rồi hãy dùng thuốc mỡ mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!