Kính cận đổi màu khi ra nắng nên mua Elements hay Hoya?

Kính cận đổi màu khi ra nắng nghe tên thôi cũng đủ để khơi gợi sự tò mò. Để rồi khi tìm hiểu kỹ về đặc điểm, tính năng tròng kính… Nhiều người lại tiếc đứt ruột vì không biết sớm. Công thức hoàn hảo kính cận + kính mát = kính đổi màu. Rõ ràng, không chỉ tốt mà nó còn tiện lợi và giúp tiết kiệm chi phí cắt kính đấy chứ!

Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất và phân phối kính cận đổi màu. Điển hình trong đó phải kể đến Elements và Hoya. Vậy nếu mua thì nên chọn sản phẩm nào? Hãy xem thông tin dưới đây để có lựa chọn chính xác nhé!

Lý do nên mua kính cận đổi màu khi ra nắng

Kính cận đổi màu là gì? Đó là tròng kính có độ cận và có tính năng đổi màu khi ra nắng. Hiện tại phổ biến nhất là các dòng kính đổi màu khói. Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm cao cấp đa dạng màu sắc. Như: hổ phách, tím, xanh dương… chẳng hạn.

Tất nhiên, với những ai có quan tâm đến thời trang thì sẽ hứng thú với kính đổi màu ngay thôi. Ngược lại, nếu đơn thuần mua kính cận chỉ nhằm mục đích giúp mắt nhìn rõ… Vậy thì sẽ thấy dòng kính này kém hấp dẫn. Nguyên nhân rất đơn giản, sự thật về kính đổi màu đắt hơn kính cận thường, mức chênh lệch có khi lên đến vài triệu. Nếu chỉ dùng vài tháng, mắt cận tăng độ phải thay kính mới… Sao có thể không xót ví chứ!

Có điều, khi hiểu rõ về công dụng kính cận đổi màu khi ra nắng thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này thôi. Lý do là vì:

Tròng kính cận đổi màu khi ra nắng giúp làm dịu mắt. Dù không phải nhíu mày nhăn mặt vẫn có thể quan sát rõ ràng mọi vật xung quanh khi di chuyển ngoài trời. Ngay khi vào nơi râm mát, tròng kính “nhả màu” trở lại nguyên dạng trong suốt. Nói cách khác, kính đổi màu giúp mắt thoải mái dù ở trong nhà hay ngoài nắng.

Tròng kính cận đổi màu giá rẻ cũng sẽ có lớp phủ chống tia UV. Nhờ đó giúp giảm nhức mỏi mắt, ngăn chặn các bệnh lý về mắt do tia UV gây ra.

– Một số các loại kính cận đổi màu khi ra nắng có tích hợp thêm các tính năng khác. Ví dụ: chống phản quang, hạn chế trầy xước, hạn chế bám đọng hơi nước, lọc ánh sáng xanh… Càng nhiều tính năng càng tối ưu khả năng bảo vệ mắt.

– Vừa làm kính cận vừa làm kính mát – Đích thực là điểm nổi bật nhất của dòng kính này. Một chiếc kính đổi màu tiện lợi, thời trang và tốt cho mắt… Ngay cả người có thị lực tốt cũng nên dùng.

So sánh kính cận đổi màu Elements và Hoya

Tròng kính Elements là dòng kính được sản xuất bởi thương hiệu OSA Singapore. Hiện tại, các dòng kính Elements được phân phối độc quyền bởi Essilor Việt Nam.

Kính cận đổi màu khi ra nắng Elements Singapore

Chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại 2023 thì dòng kính này mới chỉ vừa “3 tuổi”. Thế nhưng, các sản phẩm của Elements đã nhanh chóng gây được tiếng vang. So với các dòng kính lọc ánh sáng xanh, kính chống chói ngày & đêm… Dòng kính đổi màu Elements “hút khách” nhất.

Hiện Elements chỉ có dòng kính đổi màu khói. Tuy rằng màu sắc phổ thông không đột phá nhưng bù lại có khả năng lọc ánh sáng xanh. Ngoài ra, kính đổi màu Elements còn có các tính năng khác như: ngăn UV420, chống phản quang, hạn chế bám bụi/vân tay/hơi nước, giảm trầy xước… Mắt kính cận đổi màu TPHCM dòng kính Elements hiện có 3 mức chiết suất.

Elements Photo Spin 1.56 1.180.000 VND/cặp
Elements Photo Spin 1.61 1.780.000 VND/cặp
Elements Photo Spin 1.67 2.480.000 VND/cặp

Tròng kính Hoya không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại Việt Nam, Hoya được khách Việt tin tưởng chọn dùng vì chất lượng tốt giá cả phải chăng.

Mắt kính cận đổi màu Hoya Nhật

Hoya V-idol 1.56 900.000 VND/cặp

Cùng với kính đổi màu Chemi U2, kính V-Idol là một trong những dòng kính lý tưởng dành cho ai muốn tìm kính cận đổi màu khi ra nắng giá rẻ. Hiện sản phẩm chỉ có mức chiết suất 1.56 nên thích hợp với người muốn cắt kính không độ, người bị tật khúc xạ nhẹ… Tròng kính có những tính năng cơ bản như: đổi màu, chống tia UV, hạn chế bám bụi/nước…

Nên chọn kính đổi màu Elements hay Hoya?

Sau khi đã biết mắt kính đổi màu giá bao nhiêu và tính năng của hai dòng Elements và Hoya… Có lẽ các bạn đã tính toán nên mua sản phẩm nào rồi. Thực tế, giá cả cũng chỉ là một yếu tố để cân nhắc mà thôi. Bạn nên xem xét thêm các yếu tố: tình trạng mắt cận mấy độ, nhu cầu sử dụng thế nào… Rồi hãy đưa ra lựa chọn cuối cùng. Ví dụ:

– Nếu bị cận trên 3 độ thì dùng kính 1.56 không phù hợp mà nên chọn kính 1.61 hay 1.67. Lúc đó lựa chọn tốt nhất hẳn phải là kính đổi màu Elements. Đặc biệt, nếu mắt nhạy cảm hoặc ngày thường hay dùng các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại… Vậy thì chọn kính Elements sẽ giúp mắt dễ chịu hơn, hạn chế nguy cơ tăng độ.

– Nếu mắt bị cận nhẹ hay cần cắt kính 0 độ… Thì nên tham khảo giá tròng kính cận đổi màu TPHCM Hoya V-Idol 1.56 để tiết kiệm chi phí.

Trên đây là một vài thông tin giúp giải đáp thắc mắc “Kính cận đổi màu khi ra nắng nên mua Elements hay Hoya?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính cận đổi màu giá bao nhiêu, và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh