Cách đo kính vừa khuôn mặt không lo rơi tuột khi đeo

Cách đo kính có thể tự làm tại nhà mà không cần phải ra tiệm. Tất nhiên! Vẫn sẽ tốt hơn nếu bạn đến tận cửa hàng để thử và điều chỉnh gọng (nếu cần). Có điều, với những ai muốn đặt mua kính từ nước ngoài, kính xách tay hoặc chỉ có nhu cầu dùng kính mát, kính không độ… Khi đó chỉ cần biết size gọng là chọn được kính phù hợp ngay. Đặt online chẳng mấy ngày là nhận được. Tiện quá đúng không nào?

Vậy cách đo gọng kính tại nhà phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn giúp bạn. Tham khảo ngay nhé!

Cách đo kính bằng những vật dụng đơn giản nhà nào cũng có

Chắc chắn rồi! Trước khi áp dụng cách chọn thông số kính cận, kính mát… Thì chúng ta phải tiến hành cách đo kích thước khuôn mặt. Việc này vừa nghe qua thì thấy hơi khó hiểu nhưng kỳ thật thực hiện rất dễ. Quan trọng hơn là chỉ cần sử dụng một trong hai món vật dụng: thước dây hoặc thẻ ATM là được.

Cách đo kính vừa mặt bằng thước dây

Đo kích thước kính mắt bằng cách này thì cần chuẩn bị: thước dây, giấy bút và gương. Tốt nhất là bạn nên ngồi trước gương để tiện đo các điểm trên khuôn mặt.

– Đo phần rộng nhất của trán, vị trí thường nằm giữa chân mày và đường chân tóc trên trán. Lấy thước dây đo khoảng cách từ thái dương bên phải sang bên trái rồi ghi lại.

– Đo độ rộng của gò má, thông số này cực kỳ quan trọng. Nếu không đo đúng cách sẽ dẫn đến việc khó xác định được dáng mặt. Đo gò má bằng cách xác định điểm cao nhất của gò má bên trái và phải, sau đó nối hai điểm này lại và ghi số đo.

– Đo từ góc cằm đến đỉnh cằm. Thực hiện bằng cách lấy thước dây đo từ khóe cằm dưới tai đến đỉnh cằm, nhân đôi và lấy kết quả.

– Đo chiều dài gương mặt bằng cách đo khoảng cách từ chân tóc chính giữa đến đỉnh cằm.

– Tổng hợp lại tất cả các số đo đã ghi và xác định dáng mặt. Từ đó chọn được size kính râm, kính cận và kiểu dáng gọng kính phù hợp với mặt.

Cách đo gương mặt bằng thẻ ATM

Tin rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng đang sở hữu cho mình một hoặc một vài thẻ ATM. Nếu ở nhà không có sẵn thước dây, vậy thì dùng thẻ để thay thế là được. Trước tiên, đứng trước gương và đặt cạnh dài của thẻ ATM dọc theo sống mũi. Tiếp đến, cố định một góc thẻ tại sóng mũi, góc còn lại thì tìm khóe mắt. Dựa vào tỷ lệ khuôn mặt lớn – vừa – nhỏ để chọn size gọng tương xứng.

– Nếu khóe mắt chạm và mép còn lại của thẻ thì kích thước khuôn mặt trung bình.

– Nếu khóe mắt mỏ rộng ra phía ngoài rìa thẻ thì tỷ lệ khuôn mặt hơi lớn.

– Nếu khóe mắt nằm trong vùng thẻ thì dáng mặt của bạn nhỏ nhắn.

Cách đọc size kính theo tỷ lệ phổ biến hiện nay

Size kính là gì? Đó là thông số chỉ kích thước gọng kính được in nổi hoặc dập chìm trên càng kính. Hiện gọng kính được sản xuất có 3 thông số chia thành 3 kích cỡ: nhỏ, vừa và lớn.

Hiểu được định nghĩa về size kính và biết được kích cỡ dáng mặt của mình… Có hai thông tin quan trọng này thì chọn gọng kính đã dễ dàng hơn nhiều rồi. Cụ thể hơn, cách đo kính để chọn size gọng áp dụng như sau:

Kích thước size gọng Nhỏ Trung bình Lớn
Chiều rộng mắt kính 42-48mm 48-52mm > 52mm
Cầu kính 15-18 mm 18-20 mm 20-22 mm
Càng kính mắt <140 mm 140-145 mm > 145mm

Ngoài ra, một số hãng kính còn sản xuất các mẫu gọng có kích cỡ riêng biệt độc quyền. Ví dụ như: Rayban Aviator cỡ nhỏ 54 mm – 55 mm. Hay như Gentle Monster các mẫu gọng kích cỡ trung bình thông số 56mm – 58mm. Còn nếu muốn chọn size lớn hơn thì còn có các mẫu gọng chiều rộng mắt kính lớn hơn 62 mm.

Chưa hết, nếu có dự định mua kính Rayban Wayfarer thì nên cân nhắc cẩn thận size gọng. Cách tính size kính Rayban Wayfarer là:

Nhỏ Trung bình Lớn
50 mm 52 mm 54 mm

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách đo size kính cận hay cách đo size kính râm. Biết được kiến thức này thì 100% chọn đúng size gọng để không bị rơi tuột khi đeo kính. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh